วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แถลงการณ์ : ปรองดองสร้างประชาธิปไตยให้เต็มใบได้ด้วย SMS

แถลงการณ์ : ปรองดองสร้างประชาธิปไตยให้เต็มใบได้ด้วย SMS
นายกรัฐมนตรีไม่สมควรมีอำนาจ “ยุบสภา” และ “ลาออก”
อำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” ต้องเป็นของประชาชน
รัฐต้องอำนวยความสะดวกให้ ประชาชนใช้ อำนาจนี้ผ่านระบบ SMS ได้อย่างเป็นประชาธิปไตย
                “เลือกตั้งเป็นหน้าที่ เลือกคนดีเข้าสภา” ถึงแม้นว่า ก่อนเลือกตั้ง ดูแล้วดูอีก มั่นใจว่าเลือกคนดีแล้ว แต่เมื่อ “คนดี” ที่เลือกเข้าสภาไปเกิด “ดีแตก” ขึ้นมาจะทำกันอย่างไร??? ประชาชนต้องทนให้ สส. “ดีแตก” เหล่านั้น โกงกิน, ข่มเหง พวกเขากระนั้นหรือ???
                ที่ผ่านมา พธม. เคลื่อนไหวเพื่อ “ไล่ออก” นายกรัฐมนตรี และ นปช. เคลื่อนไหวเพื่อ “ยุบสภา” นี่เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนต้องการ “ประชาธิปไตยที่เต็มใบ” ต้องการ “อำนาจในการ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” เพื่อไม่ให้ถูก โกงกิน และ ข่มเหง”  
                เพียงแค่ กำหนดให้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มี ซิม(โทรฯมือถือ)ประชาธิปไตย คนละหนึ่งซิมฯเท่านั้น  ซึ่งเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลบัตรประชาชนของกระทรวงมหาดไทย และเขียนโปรแกรม ป้องกันการโหวตซ้ำ เพียงเท่านี้ เมื่อมีประชาชน กลุ่มใด กลุ่มหนึ่ง ต้องการล้มล้างรัฐบาล และ/หรือ รัฐสภา ก็แค่รณรงค์(อย่างสงบ)ให้ข้อมูลแก่ สาธารณะชน ว่าเหตุใดจึงสมควร ล้มรัฐบาล เพื่อให้ ประชาชนส่วนใหญ่ เห็นด้วยกับ เหตุผล นั้น และ ใฃ้อำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” โดยการ พิมพ์ “รหัส ที่หมายถึงการ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” ที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และ ส่ง SMS ไปยังเบอร์ที่กำหนดไว้”  และเมื่อ จำนวนประชาชนที่แสดงการใช้อำนาจนี้ผ่าน SMS มีจำนวน เท่ากับหรือมากกว่า จำนวนที่กำหนดไว้ เช่น 55% ของผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วไปในครั้งล่าสุด ก็ต้องมีผลให้ การ “ยุบสภา” และ/หรือ “การไล่ออก” ถูกบังคับใช้ได้ อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
                เพียงเท่านี้ ประเทศไทย และ ประชาชนไทย ก็จะไม่ต้องประสบกับเหตุการณ์จลาจล อันเนื่องมาจาก การชุมนุมทางการเมือง เพราะหาก กลุ่มผู้หมายล้มล้างรัฐบาล ใช้ความรุนแรง ก็ย่อมไม่ได้รับ การสนับสนุน จากประชาชนส่วนใหญ่ การรณรงค์เพื่อ ล้มล้าง รัฐบาล ก็จะไม่เป็นผล
                ประชาธิปไตย แบบ อำมาตย์ มีมาตั้งแต่แรก ตั้งแต่ พ.ศ.2475 เพราะให้อำนาจแก่ประชาชนมาแค่ “สิทธิเลือกตั้ง” แต่ไม่ยอมให้ สิทธิ/อำนาจ “ไล่ออก” เสมือนการปลดโซ่ตรวน ออกจาก แขนขา เพียงแค่ข้างเดียว ประชาชนทุกวันนี้จึงเป็นเหมือน “ทาส” ที่ถูกล่ามโซ่ตีตรวน แขนขา ไว้หนึ่งข้าง เป็น “ทาส”ของนักการเมือง แล้วถูกหลอกให้ หลงดีใจได้ปลื้มกับ อิสรภาพ, และ เสรีภาพ เพียงครึ่งเดียว (อูยส์ส์ส์ ฉันมีสิทธิเลือกตั้ง)... “ทาส” มันต่ำชั้นกว่า “ไพร่” มากมายนัก
                แถลงการณ์ฉบับนี้ คือ การล้มล้าง “ประชาธิปไตย แบบ อำมาตย์ เพื่อนายทาส” ตามที่มวลชน เสื้อแดงเรียกร้อง
                การเมืองแบบเก่า อำนาจ “ยุบสภา” และ/หรือ “ลาออก” เป็นของ นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์นี้เรียกร้องให้ อำนาจนั้น เป็นของประชาชน  เมื่อ นายกฯ ไม่มีอำนาจนั้น ก็ย่อมไม่สามารถ “หนี” การตรวจสอบจาก ระบบรัฐสภาได้(ทำได้แค่ “ลาตาย” หากอยากจะหนี) ถึงแม้จะ สั่ง ส.ส. หุ่นยนต์ ยกมือเพื่อให้ไว้วางใจ ตัวเองได้ แต่ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ “ไม่ไว้วางใจ” ก็สามารถส่ง SMS มา “ไล่ออก” ได้ จะไล่ออก ทั้งคณะ หรือ ไล่ออก เป็นรายบุคคล ก็ย่อมได้ ขึ้นอยู่กับการคิด “รหัส” เพื่อการสื่อสาร ทาง การเมือง
                แถลงการณ์ฉบับนี้ คือ หนทางอันนำไปสู่ “การเมืองใหม่” ที่มวลชน เสื้อเหลือง(ทั้งเหลือง โหวตโน และ แม่ยกแอบเหลือง) ปรารถนา ถามถึง
                “พอได้แล้ว กับการต้องลากสังขาร ออกมา นอนกลางดิน กินกลางถนน เพื่อแสดงความคิดเห็น ปัจจุบันนี้ ยุคดิจิตอลแล้ว มี SMS ให้ใช้แล้ว ... อย่าอ้างว่าไม่มีประเทศใดในโลกทำเยี่ยงนี้.... ไทยจะเป็น ผู้นำโลก, ผู้นำทางความคิดบนเวที รัฐศาสตร์โลก บ้างไม่ได้เชียวหรือ??? (จริงป่ะ...แม่หญิงนายก...จบรัฐศาสตร์มานี่นิ)”   
                ดังนั้นแล้ว หากการยกร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับใหม่ ไม่ระบุให้ อำนาจในการ “ยุบสภา” และ/หรือ “ไล่ออก” เป็นของประชาชน.....ขอเรียกร้องให้ ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทุกท่าน ใช้สิทธิ ของท่านด้วยการ ลงมติ “ไม่รับรอง” ในการทำประชามติ เพื่อรับรอง ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่
ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง
ธ.ไททัน  tor_titan@hotmail.com
หมายเหตุ:
จาก “เดลินิวส์”
เปิดคำแถลงนโยบาย "ยิ่งลักษณ์" หนา 59 หน้า 8 นโยบายหลัก 16 เรื่องด่วน เน้นสร้างปรองดอง ปราบยาเสพติด

วันนี้ (19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า สำหรับคำแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภาในระหว่างวันที่ 23-24 ส.ค.นี้
....ฯลฯ........
สำหรับนโยบายเร่งด่วนที่จะดำเนินการในปีแรก มี 16 เรื่อง
.....ฯลฯ.....
16.เร่งรัดและผลักดันการปฎิรูปการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวาง โดยมีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่เป็นอิสระยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยให้ประชาชนเห็นชอบผ่านการออกเสียงประชามติ
ปล. คำว่า “นายกฯหญิง” นอกจากจะไม่ สละสลวย แล้ว ยังมีคำถามที่น่าคิด(จากผู้หญิงคนหนึ่ง)ว่า “ทำไม ต้องเอาคำว่า “หญิง” มาขยายความ นายกฯ ทีผู้ชายได้เป็น นายกฯ ไม่เห็นเรียก นายกฯชาย กันเลย ผู้หญิงเป็น นายกฯมันแปลกนักหรือ?? เรียกชื่อต่อจาก ตำแหน่งนายก ไปเลยไม่ได้หรือ???” เหมือนจะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ด้านสิทธิสตรี จึงขอเสนอคำว่า “แม่หญิงนายก” มาให้พิจารณากันดูนะขอรับ....ฮ้าบบบกระพ้ม......
ชูวิทย์ ช่วยด้วย!!!! ข้อเสนอนี้ จะทำให้ นักการเมืองโกงกินได้ลำบากขึ้น....ผมกลัว "โดนอุ้ม" ผมเบื่อที่จะเป็น "ทาส"(ครึ่งตัว)ให้พวก นักการเมืองแล้ว.... นักการเมืองต้องรับใช้ ประชาชนดิ่ ไม่ใช่ "กลุ่มทุน".....

(นี่แหละ ฟงอวิ๋น :
มือตบ คือ ฝ่ามือเมฆาล่องลอย ของ ปู้จิ้งอวิ๋น
ตีบตบ คือ เพลงเตะวายุกระซิบ ของ เนี่ยฟง
เมื่อ เมฆ(อวิ๋น) ผสาน ลม(ฟง) ....จึงก่อเกิด พลัง "กระชากโซ่ สลายตรวน" นำปวงชน หลุดพ้นออกจาก ความเป็น "ทาส" (ครึ่งตัว) ของ นักการเมือง....)

1 ความคิดเห็น:

  1. โปรดติดตามตอนต่อไป...
    ..จดหมายเปิดผนึก ถึง 22แกนนำ นปช.
    *หมายเหตุ: อย่าไปเชื่อมันมากนักน๊า....ไอ้นาย ธ.ไททัน เนี่ย....มันเคลื่อนไหวเพราะมี “ผลประโยชน์ทับซ้อน” มันอยากดัง มันจะเอาความดัง ไปหากิน ด้วยการเขียนนิยายขายน๊า.... “อย่าเชื่อ” มันมากนัก... “อ้าว!!! ไม่ให้ เชื่อ แล้วลื้อจะเขียนมาทำซากอะไรฟร๊ะ???”.....อุ๊ย ก็แหมก็ เขียนมาให้ “คิด” นะสิ .... “คิด”แล้วท่านจะ “เห็นด้วย” หรือ “เห็นต่าง” ในจุดไหน? อย่างไรบ้าง? ก็เป็นเรื่องของแต่ละท่าน ... “เชื่อ” หรือ “ไม่เชื่อ” มันไม่สำคัญหรอก สำคัญว่า ท่าน “คิด” หรือไม่ต่างหาก ถ้าท่านไม่ “คิด” ปล่อยให้ผม “คิด” อยู่คนเดียว ผมก็ หัวบวมตายอ่ะดิ่....

    ตอบลบ